บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ลำปาง เอฟซี 2-0 ทำให้เวลานี้ขออีกเพียงแต้มเดียว หลังกลับมาจากเทศกาลสงกรานต์ ก็จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-2023 นัดที่ 26 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 64 แต้ม และเพิ่งแพ้เป็นเกมแรกให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิด ช้าง อารีน่า พบกับ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ สุดท้าย ที่มีเพียง 16 คะแนน

เริ่มเกมครึ่งแรกเพียง 5 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำเร็ว จากจังหวะเตะมุม รัตนากร ใหม่คามิ เปิดไปหน้ากรอบ 6 หลา โจนาธาน โบลินกิ พุ่งโหม่งสะบัดเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 15 เจ้าบ้านมาขยับหนีเป็น 2-0 เป็นจังหวะที่ รัตนากร ใหม่คามิ เปิดเตะมุมเข้าไปหน้าปากประตู เรบิน สุลากา ได้โหม่ง วิถีบอลเข้าประตู ธีรพงษ์ พละชม กางแขนมาขวางบอลไม่ให้เข้าประตูผู้ตัดสินจะได้รับสัญญาณแจ้งเตือนจากห้อง VAR จึงไปตรวจสอบจังหวะดังกล่าว ก่อนจะกลับมาเป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น ลอนซานา ดุมบูญา ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ยิงเข้าไปในนาทีที่ 19

หลังจากนั้น ลูกทีมของมาซาทาดะ อิชิอิ พยายามลุยใส่แต่ก็ไม่มีเพิ่ม ทำให้จบ 45 นาทีแรก นำอยู่เพียง 2-0

ครึ่งหลังยังเป็น บุรีรัมย์ ที่บุกใส่อย่างต่อเนื่องนาทีสุดท้าย โจนาธาน โบลินกิ แม้จะยิงเข้าไปจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จ่ายมาให้ แต่ทว่าผู้ตัดสินยกให้เป็นจังหวะล้ำหน้า ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดชนะไป 2-0 มีเพิ่งเป็น 67 คะแนน นำหน้า แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บุกไปแพ้ ลำพูน 1-2 ในเกมล่าสุดอยู่ 12 คะแนน โดยในวันเสาร์ที่ 22 เมษายน หลังกลับมาพักจากสงกรานต์จะบุกไปเยือน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และต้องการแค่ผลเสมอก็จะได้แชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8 ทันที

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู) (C), ศศลักษณ์ ไหประโคน, เรบิน สุลากา, ดิออน คูลส์, รัตนากร ใหม่คามิ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, โกรัน เคาซิช, โจนาธาน โบลินกิ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (อาทิตย์ บุตรจินดา น.90+2), ศุภชัย ใจเด็ด (อิรฟาน ดอเลาะ น.83), ลอนซานา ดุมบูญา

ลำปาง เอฟซี : จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา (ผู้รักษาประตู), มีโชค มหาศรานุกูล (จักรกฤษ สงมา น.69), กฤษดา ปิสสา, อานิสงส์ เจริญธรรม (วิชิต ธานี น.85), อดิศักดิ์ แหวนหล่อ, ธีรพงษ์ พละชม (ชาวิน ธีรวัจน์ศรี น.78), โจเซป อิวานซิช, แบรนดอน วิลสัน, ยูกิ บัมบะ (C) (วีระยุทธ ศรีวิชัย น.78), กฤษณ เกษมกุลวิไล (จักราวุธ สงมา น.85), ติอาโก โรดริเกวส

บุรีรัมย์  ชนะ ลำปาง 2-0 ขออีกแต้ม คว้าแชมป์ไทยลีก คำพูดจาก สล็อต777

By admin